ระบบสารสนเทศงานวิจัย สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
Research Information System(RIS)

การตลาดดิจิทัลเพื่อส่งเสริมและยกระดับผลิตภัณฑ์เซรามิกจากเตาอินทขิล ชุมชนหมู่บ้านอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่


อาจารย์ประธาน คำจินะ

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

เลขทะเบียน :

1392-63-SCI-TSRI

บทคัดย่อ

โครงการวิจัยเรื่อง การตลาดดิจิทัลเพื่อส่งเสริมและยกระดับผลิตภัณฑ์เซรามิกจากเตา อินทขิล ชุมชนหมู่บ้านอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ฉบับนี้ วัตถุประสงค์หลักมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาผู้ผลิตสินค้าในชุมชนเรียนรู้และลงมือปฏิบัติ ตามกระบวนการทางการตลาดิจิทัลเพื่อโอกาสทางการขายสินค้าผลิตภัณฑ์เซรามิกจากเตาอินทขิลและศึกษาความพึงพอใจของผู้ผลิตสินค้าในชุมชนภายหลังจากได้ใช้กระบวนการทางการตลาดิจิทัลเพื่อโอกาสทางการขายสินค้าผลิตภัณฑ์เซรามิกจากเตาอินทขิลชุมชนหมู่บ้านอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนามีชุมชนที่ผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ ที่ควรส่งเสริมให้เกิดช่องทางในการจำหน่ายสินค้า ที่มีความหลากหลาย โดยการวิจัย การตลาดดิจิทัลเพื่อส่งเสริมและยกระดับผลิตภัณฑ์เซรามิกจากเตา อินทขิล ชุมชนหมู่บ้านอินทขิลนั้นได้ ส่งเสริมการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อสร้างช่องทางการตลาดในการจัดจำหน่ายและประชาสัมพันธ์ทำให้บุคคลทั่วไปได้รู้จักสินค้าและผลิตภัณฑ์ ตลอดจนได้รู้จักกับเตาอินทขิลผ่านสื่อสังคมออนไลน์  และจากการที่ได้จัดอบรมให้กับผู้ผลิตสินค้าในชุมชนได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติ ตามกระบวนการทางการตลาดิจิทัลเพื่อโอกาสทางการขายสินค้าผลิตภัณฑ์เซรามิกจากเตาอินทขิล และได้สำรวจความพึงพอใจของผู้ผลิตสินค้าในชุมชนภายหลังจากได้ใช้กระบวนการทางการตลาดิจิทัล มีผลลัพธ์ค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจที่ระดับ พึงพอใจในระดับมากที่สุด ( = 4.83)

Abstract

This research titled was Digital marketing for promote the ceramic product using Intakhil Kiln at Intakhil Community, Mae Taeng, Chiang Mai.The objective of this digital marketing research project was to innovate the local ceramic producers and to operate the digital marketing for the ceramic products using Inthakhil Kiln. This also explored the producers satisfactions after applying the digital marketing to increase the sales opportunities of the ceramic products using Inthakhil Kiln at Inthakhil Community, Mae Taeng district, Chiang Mai.

         Muangkaen Pattana Municipality, a ceramic producer was purposed to create the variety of channel of distributions by applying the social media channels to promote the the products and the Intakhil Kiln to attract broader consumers. After conducting an interactive digital marketing training, to promote the sales opportunities of ceramic product using Intakhil Kiln, and exploring the producers satisfaction after applying the digital marketing, the satisfaction ratio was presented in high level ( = 4.83)

ไฟล์งานวิจัย

01 ปก.pdf

02 กิตติกรรมประกาศ.pdf

03 บทคัดย่อ.pdf

03_01 บทคัดย่อภาษาอังกฤษ.pdf

04 สารบัญ.pdf

05 บทที่ 1.pdf

06-บทที่-2.pdf

07 บทที่ 3.pdf

08 บทที่ 4.pdf

09 บทที่ 5.pdf

10 บรรณานุกรม.pdf

11 ภาคผนวก ก คู่มือการทำตลาดดิจิตอล.pdf

12 ภาคผนวก ข แบบประเมิน.pdf

13 ประวัติผู้วิจัย.pdf

ข้อมูลการนำไปใช้ประโยชน์

19 27 เม.ย. 2563

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ชั้น 14 อาคาร เอส เอ็ม ทาวเวอร์ 979/17-21 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

https://www.tsri.or.th/

02 278 8200

callcenter@trf.or.th, webmaster@trf.or.th

งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

2022 สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่