1 |
นวัตกรรมการสื่อสารอัตลักษณ์และเรื่องราวท้องถิ่นเพื่อเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวชุมชนช่างโบราณ จังหวัดเชียงใหม่
นักวิจัย :อุไร ไชยเสน
งบประมาณ :180,000
แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2565
สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว
คำสำคัญ :นวัตกรรมการสื่อสาร อัตลักษณ์และเรื่องราวท้องถิ่น การเพิ่มมูลค่า Communication Innovation Identity and Story Telling Value Increments -
|
2 |
การพัฒนาผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ร่วมสมัยบนฐานอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม เพื่อการยกระดับชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี ในยุค New Normal
นักวิจัย :จารุวรรณ เพ็งศิริ
งบประมาณ :250,000
แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2565
สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว
คำสำคัญ :ผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ร่วมสมัย อัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม ท่องเที่ยวนวัตวิถี Contemporary creative products cultural identity nawatwithi (Inno-life) tourism base community -
|
3 |
การสืบทอดอัตลักษณ์ วิถีชีวิตทางวัฒนธรรมของชุมชนท่องเที่ยว กลุ่มชาติพันธ์ลาหู่ดำ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน
นักวิจัย :ทับทิม เป็งมล
งบประมาณ :450,000
แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2564
สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว
คำสำคัญ :อัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม วิถีชีวิต การสืบทอดวัฒนธรรม กลุ่มชาติพันธุ์ลาหู่ดำ พื้นที่การท่องเที่ยวโดยชุมชน cultural identity way of life Cultural inheritance Black Lahu ethnic group Community tourism area -
|
4 |
การสร้างสรรค์คุณค่าแบรนด์และโมเดลธุรกิจที่สามารถแข่งขันในตลาดได้ อย่างเหมาะสมสำหรับกลุ่มผู้ปลูกและแปรรูปข้าวอินทรีย์ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน
นักวิจัย :มานพ ชุ่มอุ่น
งบประมาณ :550,000
แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2564
สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว
คำสำคัญ :แบรนด์ โมเดลธุรกิจ เรื่องเล่า อัตลักษณ์ ข้าวอินทรีย์ Brand Business Model Storytelling Identity Organic Rice -
|
5 |
การส่งเสริมอัตลักษณ์พื้นถิ่นเพื่อการท่องเที่ยวของย่านตลาดอาหารกลางคืนในเขตคูเมืองเก่า จังหวัดเชียงใหม่
นักวิจัย :กอบชัย รักพันธุ์
งบประมาณ :480,000
แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2563
สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว
คำสำคัญ :อัตลักษณ์พื้นถิ่น ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ตลาดอาหารกลางคืน เมืองเก่า เชียงใหม่ Rural Identity Cultural Tourism Night Food Market Old Town Chiang Mai -
|
6 |
การพัฒนารถเข็น แผงลอย เพื่อแสดง อัตลักษณ์ย่านตลาดอาหารกลางคืนในเขต คูเมืองเก่าจังหวัดเชียงใหม่
นักวิจัย :นภมินทร์ ศักดิ์สง่า
งบประมาณ :470,000
แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2563
สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว
คำสำคัญ :การพัฒนา รถเข็นแผงลอย อัตลักษณ์ ตลาดอาหารกลางคืน เขตคูเมืองเก่าจังหวัดเชียงใหม่ Development Stall carts Identity Night Market Food The Old Town of Chiang Mai
-
|
7 |
การพัฒนาผลิตภัณฑ์เซรามิกต้นแบบที่มีแนวคิดตั้งอยู่บนวิถีและอัตลักษณ์ของชุมชนหมู่บ้านอินทขิล อำเภอแม่แตง
นักวิจัย :ภควดี โอสถาพร
งบประมาณ :270,000
แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2563
สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว
คำสำคัญ :ผลิตภัณฑ์ เซรามิก อัตลักษณ์ ชุมชนอินทขิล Products Ceramics Identity Inthakin Community -
|
8 |
อัตลักษณ์ชนชาติไทใหญ่เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน
นักวิจัย :สัญญา สะสอง
งบประมาณ :435,000
แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2563
สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว
คำสำคัญ :ไทใหญ่ อัตลักษณ์ การท่องเที่ยวชุมชน Tai-Yai ethnic identity community tourism -
|