ระบบสารสนเทศงานวิจัย สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
Research Information System(RIS)

คำสำคัญ :ผลิตภัณฑ์ชุมชน

1

การใช้เทคนิคเหมืองข้อมูลเพื่อค้นหารูปแบบและองค์ประกอบเนื้อหาทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ชุมชน

นักวิจัย :สุดารัตน์ แสงแก้ว

งบประมาณ :30,000

แหล่งทุน :กองทุนวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ปีงบประมาณ : 2565

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :เนื้อหาทางการตลาด เทคนิคเหมืองข้อมูล ผลิตภัณฑ์ชุมชนไทย Marketing Content Data mining technique Thai community products -

2

การศึกษาและวิเคราะห์ต้นทุนและความคุ้มค่าในการลงทุนของธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และผลิตภัณฑ์ชุมชน ภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ของอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่

นักวิจัย :มานพ ชุ่มอุ่น

งบประมาณ :220,000

แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2565

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :ต้นทุน ธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์ชุมชน Cost Tourism Local Product -

3

การพัฒนาศักยภาพการผลิตและการแปรรูปผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อเพิ่มมูลค่าผ่าน องค์ความรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีของอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่

นักวิจัย :นภารัตน์ จิวาลักษณ์

งบประมาณ :400,000

แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2565

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :ผลิตภัณฑ์ชุมชน การผลิตและการแปรรูป ข้าว กาแฟ นวัตกรรม Community product Production and processing Rice Coffee Innovation -

4

การพัฒนาระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยสื่อมัลติมีเดียบนฐานอัตลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่นของอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่

นักวิจัย :ณัฐญาย์ สมาเกตุ

งบประมาณ :220,000

แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2565

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :ระบบสารสนเทศ การท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์ชุมชน ภูมิปัญญาท้องถิ่น information system travel community products local wisdom -

5

การพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจชุมชนและเครือข่ายชุมชนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชนอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่

นักวิจัย :อาชวิน ใจแก้ว

งบประมาณ :220,000

แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2565

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :การพัฒนาศักยภาพ ผู้ประกอบการธุรกิจชุมชน เครือข่ายชุมชน ความสามารถในการบริหารจัดการ การท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชน potential development local enterprise and network management abilities tourism and community products -

6

การพัฒนาองค์ความรู้ด้านบัญชีเพื่อวิเคราะห์ตนทุนและผลตอบแทนสำหรับผลิตภัณฑ์ชุมชน ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

นักวิจัย :กิรณา ยี่สุ่นแซม

งบประมาณ :180,000

แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2565

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :ผลิตภัณฑ์ชุมชน องค์ความรู้ด้านการบัญชี การวิเคราะห์ต้นทุนและผลตอบแทน บัญชีวิสาหกิจชุมชน Community product Accounting knowledge Cost and Return Analysis Community Business Accounting -

7

กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดออนไลน์และการสร้างมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์ชุมชน ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

นักวิจัย :นัทธ์หทัย ตันสุหัข

งบประมาณ :300,000

แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2565

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :การสื่อสารการตลาด สื่อออนไลน์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน ชุมชนม่อนปิ่น Marketing communication Online media Community Product development Mon Pin Community -

8

ชุดโครงการ การยกระดับศักยภาพทางธุรกิจของชุมชนตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้าสู่ตลาดสากล

นักวิจัย :นัทธ์หทัย ตันสุหัข

งบประมาณ :0

แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2565

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :การสื่อสารการตลาด สื่อออนไลน์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน องค์ความรู้ด้านการบัญชี การวิเคราะห์ต้นทุนและผลตอบแทน Marketing communication Online media Community product development Accounting knowledge Cost and Return Analysis -

9

การวัดสมรรถนะของผลิตภัณฑ์ชุมชนในการจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน

นักวิจัย :อธิวัฒน์  วังใหม่

งบประมาณ :50,000

แหล่งทุน :กองทุนวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ปีงบประมาณ : 2564

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :ความยั่งยืน การจัดการห่วงโซ่อุปทาน การวัดสมรรถนะ ตัวชี้วัด ผลิตภัณฑ์ชุมชน Sustainability Supply Chain Management Performance Measurement Indicators Community Product -

10

การยกระดับผลิตภัณฑ์ผ้าและสิ่งทอเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน

นักวิจัย :จินตนา อินภักดี

งบประมาณ :1,550,000

แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2564

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมชุมชน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือย้อมสีธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ชุมชนท่องเที่ยว การท่องเที่ยวโดยชุมชน Community handicraft products Community product enhancement Natural dyed hand-woven product Tourism products Community-based tourism -

11

การยกระดับผลิตภัณฑ์ผ้าและสิ่งทอเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน

นักวิจัย :จินตนา อินภักดี

งบประมาณ :1,550,000

แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2564

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมชุมชน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือย้อมสีธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ชุมชนท่องเที่ยว การท่องเที่ยวโดยชุมชน Community handicraft products Community product enhancement Natural dyed hand-woven product Tourism products Community-based tourism -

12

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนกลุ่มชาติพันธุ์ละว้าด้วยนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์เพื่อสร้างเสริม การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

นักวิจัย :ชุติมันต์ สะสอง

งบประมาณ :390,000

แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2563

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :ผลิตภัณฑ์ชุมชน ชาติพันธุ์ละว้า นวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน แม่ฮ่องสอน Community Products Lawa Ethnic Creative Innovation Enhance Sustainable Tourism Mae Hong Son. -

13

การศึกษาแนวทางในการพัฒนาชาจากดอกกาแฟเพื่อใช้เป็นผลิตภัณฑ์ชุมชน

นักวิจัย :พสุ ปราโมกข์ชน

งบประมาณ :450,000

แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2563

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :ชา ดอกกาแฟ ผลิตภัณฑ์ชุมชน Tea Coffee flower Community Products. -

14

แนวทางการพัฒนาศักยภาพและวิเคราะห์ต้นทุนทางการตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการชุมชนตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

นักวิจัย :จิตติคุณ นิยมสิริ

งบประมาณ :400,000

แหล่งทุน : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ปีงบประมาณ : 2563

สถานภาพ :ส่งเล่มแล้ว

คำสำคัญ :ต้นทุน ผลิตภัณฑ์ชุมชน กลยุทธ์ทางการตลาด Costs Community Product Marketing Strategy -

2022 สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่